วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีการเลือกสมัครโปรโมชันซิมเล่นอินเตอร์เน็ต


                โปรโมชันสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีราคาถูกลงเป็นอย่างมาก มีทั้งแบบเติมเงิน และรายเดือน และต้องยอมรับว่าระบบที่ฮิตที่สุดในประเทศไทยก็คือ AIS DTAC และ TRUE MOVE ซึ่งแต่ละค่ายก็จะมีโปรโมชันแตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งาน

                 ก่อนอื่นก็ต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับปริมาณการนับของข้อมูลในการรับส่ง เพื่อให้เข้าใจในการทำงานกันก่อนนะครับ

                 KB MB GB ย่อมาจาก Kilobyte Megabyte และ Gigabyte คือหน่วยของปริมาณข้อมูล KB = 1 พัน MB = 1 ล้าน GB = 1 พันล้าน โดยการส่งข่อมูลตัวอักษร 1 ตัว คิดเป็น 1 ไบต์ (Byte)

                 ดังนั้น หากโปรโมชันบอกว่า มี 3 G ให้ 500 MB แปลว่า โปรนี้สามารถส่งตัวอักษรได้ทั้งหมด 500 ล้านตัว จึงจะหมดโปร

                  ในกรณีรูปภาพและวิดีโอนั้น ข้อมูลจะมีความจุมากกว่าตัวอักษรมาก ยิ่งชัดและยิ่งขนาดใหญ่มาก ก็ยิ่งมีความจุสูง โดยรูปภาพธรรมดา 1 รูปจะอยู่ที่ประมาณ 100K (1 แสนไบต์) และไฟล์คลิปวิดีโอเล็กๆที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟนความยาว 1 นาที ความจุจะอยู่ที่ประมาณ 2MB (2 ล้านไบต์)

                   ดังนั้นในการเลือกโปรต่างๆก็ควรคำนึงถึงว่า เราจะใช้หนักไปทางไหน เพราะว่าในปัจจุบันจะมีโปรโมชันให้เลือก 2 แบบใหญ่ๆ คือ นับตามปริมาณ (GB) และนับตามเวลา (ชั่วโมง)

 1.) นับตามปริมาณการใช้

                เหมาะสำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตธรรมดาทั่วไป เล่น Facebook ค้นหาข้อมูลต่างๆ เพราะเสียปริมาณการใช้น้อย สามารถใช้ในนาน ข้อดีคือ ไม่จำเป็นต้องเปิด-ปิดเน็ตบ่อยๆ ข้อเสียคือ ถ้าดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ๆ หรือดูวีดีโอมากๆ โปรจะหมดอย่างรวดเร็ว

2.) นับตามเวลา

                เหมาะสำหรับนักโหลดไฟล์ตัวยง เพราะว่าอินเตอร์เน็ตแบบ 3 G เป็นอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ดาวน์โหลดแปบเดียวก็เสร็จ แล้วได้ไฟล์ขนาดใหญ่มา ทำให้คุ้มค่าต่อการใช้ ข้อดีคือ สามารถได้ปริมาณข้อมูลที่มากกว่าแบบแรก (สมมุติจ่ายในราคาเท่ากัน แต่แบบแรกอาจจะได้แค่ 1G แต่แบบที่สองนี้อาจจะได้ข้อมูลถึง 10G) ส่วนข้อเสียคือ ต้องหมั่นเปิด-ปิดเน็ต ตลอดเวลาที่จะใช้และเลิกใช้

                 ความจริงแล้วยังมีโปรโมชันอีกมากมายให้เลือก เช่น สมมุติว่าเล่นเน็ตอยู่แค่ 2 อย่าง คือ Facebook กับ LINE ก็สมัครแค่สองอย่างก็ได้ ตามโปรนั้นๆกำหนด ซึ่งก็มีมากมายให้เลือก หากยังตัดสินใจไม่ได้สามารถเข้าไปเยี่ยมชมโปรโมชันต่างๆของแต่ละค่ายดังนี้เลยครับ

โปรโมชัน AIS  คลิกที่นี่

โปรโมชัน DTAC คลิกที่นี่

โปรโมชัน TRUE MOVE  คลิกที่นี่

BlogPingSite.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น