วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

เพิ่มความเร็ว Smartphone


                เมื่อใช้ โทรศัพท์มือถือ Smartphone ไปสักระยะ ระบบปฏิบัติการจะทำงานช้าลงไปอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็เป็นเพราะว่า ได้ติดตั้ง application ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม และแต่ละ application ก็จะมีการจัดเก็บข้อมูลการประมวลผลต่างๆ เอาไว้ ถ้าหากไม่ได้รับการดูแล หรือจัดการข้อมูลต่างๆให้ดีดี จะทำให้มือถือ Smartphone ประมวลผลได้ช้าลง 

                 เมื่อทราบถึงปัญหาหลักๆของสาเหตุที่ทำให้มือถือ Smartphone ทำงานได้ช้าลงแล้ว คราวนี้ก็มาปรับแต่งเพิ่มความเร็ว Smartphone ทั้ง 5 ข้อ กันเลยครับ

การเพิ่มความเร็ว Smartphone

1.) โหลด Application เท่าที่จำเป็นเท่านั้น

                ในการดาวน์โหลด Application ส่วนมากไม่ได้ใส่ใจกับการจัดระบบข้อมูล เห็นเกมส์หรือโปรแกรมอะไรน่าโหลด ก็โหลดมาหมด จนมือถือ Smartphone มี Application เต็มเครื่อง ส่งผลทำให้เครื่องทำงานได้ช้าลง

                เพราะฉนั้นหาก Application ไหนไม่ได้ใช้แล้ว ก็ควรลบออก เหลือไว้แต่ Application ที่จำเป็นๆ เช่น แอปสแกนไวรัส แอปจัดระบบข้อมูล แอปแชท แอปลบไฟล์ขยะ เป็นต้น

2.) Update ระบบปฏิบัติการ

                ไม่ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android iOS Symbian windows หรืออะไรก็ตาม ควรจะอัพเดทตลอดเวลาตามที่ระบบส่งมาให้ เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ทั้ง Bug Lags เป็นต้น


3.) Restart มือถือ Smartphone

                 แม้ว่าโทรศัพท์มือถือ Smartphone จะถูกอัพเดทมาดีเพียงใด ข้อผิดพลาดก็คงมีอยู่เสมอ ไม่มากก็น้อย ซึ่งเป็นสาเหตุให้เครื่อง Smartphone ช้าลง หากเครื่องช้าลงมากผิดปรกติให้ลอง Restart เครื่องใหม่ วิธีนี้ก็สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

 4.) โหลด Application เพิ่มความเร็วมาติดตั้ง

                ในตอนนี้มี Application เพิ่มความเร็วมาให้ใช้มากมายลองหาโหลดมาใช้ได้จาก Play Store แล้วก็อย่าไปโหลด Application จากที่แปลกๆนะครับ ตอนโหลดก็ดูที่มาที่ไป ดูคอมเม้นจากผู้ใช้งานด้วย ว่าเป็นมาอย่างไร ดีหรือไม่ หากโหลดมั่วชั่ว แถมไวรัส หรือมัลแวร์มา คราวนี้อาจจะต้องลงระบบปฎิบัติการใหม่ เสียเวลาไปนานเลย

5.) ซื้อเครื่องใหม่ที่ดีกว่าเดิม

               ข้อนี้ไม่ได้กวนนะครับ แต่เป็นเรื่องจริงที่สักวันหนึ่งมือถือ Smartphone ของเราก็ต้องตกยุค ยิ่งมีการพัฒนามากขึ้น ความต้องการของระบบ Smartphone ก็ยิ่งมากขึ้น ก็มีความจำเป็นต้องถอยเครื่องใหม่มาใช้ เพราะถึงแม้เราจะปรับแต่งเครื่องแค่ไหน ก็ไม่สามารถเล่น Smartphone อย่างไหลลื่นได้เหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น